Friday, 18/10/2019 - 11:02|
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT GIA PHÙ TỔ CHỨC BUỔI GIAO LƯU ĐỐI THOẠI GIỮA HIỆU TRƯỞNG VỚI ĐẠI DIỆN GIÁO VIÊN, HỌC SINH CỦA TRƯỜNG NĂM HỌC 2019 - 2020

TRƯỜNG THPT GIA PHÙ TỔ CHỨC BUỔI GIAO LƯU ĐỐI THOẠI GIỮA HIỆU TRƯỞNG VỚI ĐẠI DIỆN GIÁO VIÊN, HỌC SINH

CỦA TRƯỜNG NĂM HỌC 2019 - 2020

 

     Ngày 25 tháng 9 năm 2019, trường THPT  Gia Phù đã tổ chức buổi giao lưu đối thoại giữa hiệu trưởng với đại diện giáo viên và học sinh của nhà trường, nhằm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, giải pháp cũng như giải đáp các thắc mắc của giáo viên và học sinh, để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, các sinh hoạt đoàn thể, hoạt động phong trào, góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện.

     Buổi giao lưu đối thoại do thầy Hà Ngọc Tư, Bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng nhà trường chủ trì, ngoài ra còn có sự tham gia của các thầy trong Ban giám hiệu, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các tổ chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm các lớp, các em học sinh là lớp trưởng, lớp phó của 31 lớp trong toàn trường và đặc biệt là sự có mặt của đại diện Hội phụ huynh học sinh năm 2019-2020.

Ảnh: Thầy Hà Ngọc Tư, Bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng nhà trường chủ trì buổi đối thoại.

 

       Trong không khí cởi mở, thân thiện, buổi giao lưu đối thoại diễn ra sôi nổi với sự trao đổi thẳng thắn, tích cực, có ý thức xây dựng giữa lãnh đạo nhà trường với giáo viên và học sinh.

     Mở đầu buổi đối thoại, thầy Hà Ngọc Tư, Bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh về quyền hạn, trách nhiệm của giáo viên, đặc biệt là quyền và nhiệm vụ của học sinh được quy định tại thông tư số12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thầy cũng chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn, mục tiêu giáo dục của nhà trường đặt ra trong năm học 2019 – 2020, để nâng cao nhận thức cho cả giáo viên và học sinh về vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Tại buổi đối thoại, lãnh đạo nhà trường đã nhận được và giải đáp rất nhiều câu hỏi, những thắc mắc, băn khoăn, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: giảng dạy của giáo viên; ý thức học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của học sinh; cơ sở vật chất; các hoạt động Đoàn thể, chương trình ngoại khóa;...Đại diện học sinh các khối lớp đều mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình về việc ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia cần thực hiện sớm, theo hướng phân loại học sinh; được tư vấn lựa chọn nghề nghiệp; thành lập các câu lạc bộ do học sinh tham gia quản lí.

Ảnh: Bạn Đinh Thị Nhàn – học sinh lớp 12B3, trình bày nguyện vọng mong muốn được thầy cô tư vấn hướng nghiệp đối với học sinh khối 12 ngay từ đầu năm học.
Ảnh: Bạn Nguyễn Hoàng Sơn – học sinh lớp 11A1, trình bày nguyện vọng mong muốn thành lập các CLB mà học sinh được tham gia quản lí.
Ảnh: Bạn Đinh Thùy Linh – học sinh lớp 12A4, trình bày nguyện vọng được ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia theo hướng phân loại học sinh.

Trong buổi giao lưu đối thoại, các em học sinh cũng được lắng nghe những ý kiến trao đổi, những chia sẻ của thầy cô, nhất là các giáo viên chủ nhiệm đối với các em trong học tập, cũng như trong quá trình tu dưỡng đạo đức, mong muốn các em sẽ luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu rèn đức luyện tài vì ngày mai lập nghiệp.

Ảnh: Thầy Đinh Văn Ban, Phó hiệu trưởng nhà trường đối thoại cùng các bạn học sinh.
Ảnh: Các em học sinh lắng nghe thầy cô giải đáp thắc mắc, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng.

      Cuối buổi đối thoại, các em học sinh rất phấn khởi khi nhiều đề xuất của mình được lãnh đạo nhà trường ghi nhận, đưa ra phương án thực hiện. Trong đó tập trung phát triển công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, bổ trợ kiến thức cho học sinh yếu kém và nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp THPT. Theo đó, các em được tiếp tục đăng kí tham gia ôn thi đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hóa đã được tiến hành ngay từ đầu năm học. Đối với công tác bổ trợ kiến thức, thì các em học sinh có quyền đăng kí môn học theo nhu cầu, được lựa chọn thầy cô phụ trách giảng dạy. Đối với chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia, nhà trường cũng sẽ phân loại đối tượng học sinh để có những phương pháp, nội dung ôn thi cho phù hợp, nhằm đạt hiệu quả cao nhất.vCác hoạt động phong trào, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sẽ được đa dạng hơn nữa về hình thức, phong phú hơn về nội dung, đảm bảo cho các em có được môi trường học tập để phát triển toàn diện cả thể chất, tinh thần và trí tuệ. Các thầy cô giáo cũng bày tỏ tinh thần tình nguyện luôn sẵn sàng lên lớp theo nguyện vọng của các em.

      Chia sẻ về ý nghĩa của buổi đối thoại, bạn Đinh Thị Nhàn lớp 12B3 đã phát biểu “Đây là một hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực đối với chúng em. Tại buổi họp, chúng em được phép nêu lên và được những băn khoăn, thắc mắc, được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình liên quan tới quyền lợi và nhiệm vụ của học sinh. Chúng em xin cảm ơn các thầy trong Ban giám hiệu đã tổ chức buổi đối thoại này”.

     Những tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh chia sẻ trong buổi giao lưu đối thoạichính là những đóng góp tích cực đối với nhà trường, giúp các nhà trường có những điều chỉnh phù hợp, nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng thời đây cũng là hoạt động vô cùng thiết thực góp phần tạo nên sự tin tưởng, gắn kết hơn nữa giữa các thầy cô và học sinh, khiến các em thấy mình được sự quan tâm, hiểu hơn về quyền lợi, ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình học tập và rèn luyện. Những buổi đối thoại có ý nghĩa quan trọng như vậy sẽ được nhà trường tổ chức thường xuyên trong năm học.

 

                                                                     Phạm Thanh Huyền


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan