Monday, 03/08/2020 - 15:51|
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban các trường THPT, trường THCS-THPT và trường PTDT nội trú năm học 2019-2020

Nhằm tháo gỡ khó khăn, tìm ra giải pháp, thống nhất ý chí và hành động trong việc quyết tâm nâng cao chất lượng quản lý giáo dục và đào tạo tỉnh nhà để đạt được mục tiêu năm học, vừa qua, tại Hội trường Sao Xanh 3, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị giao ban các trường THPT, trường THCS-THPT và Trường PTDT nội trú năm học 2019-2020

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí Trưởng phòng chức năng của Sở cùng 86 đại biểu là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn các trường THPT, THCS-THPT và PTDT nội trú trong toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy giáo, cô giáo của các nhà trường trong tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, trong điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu, thời tiết nắng nóng, dịch bệnh hoành hành nhưng với quyết tâm "tất cả vì học sinh thân yêu" các thầy cô giáo đã kiên trì bám lớp, bám trường. Đặc biệt, trong đại dịch covid-19, nhiều trường đã chủ động, sáng tạo, nhạy bén trong việc đa dạng hóa các hình thức học tập trực tuyến trên truyền hình, trên mạng internet và giao phiếu bài tập đến tận tay học sinh góp phần ổn định chất lượng dạy và học của ngành giáo dục tỉnh nhà. Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ "chống dịch như chống giặc", noi gương các cán bộ, chiến sĩ ngành y tế, quân đội đang sẵn sàng hi sinh trên tuyến đầu chống dịch, với nguyên tắc nhất quán trong chỉ đạo của ngành giáo dục tỉnh nhà là "Khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019-2020", đồng chí bày tỏ mong muốn các Đại biểu về dự Hội nghị tập trung trí tuệ tập thể, cùng với Lãnh đạo Sở tìm ra những giải pháp hay, cụ thể nhằm đảm bảo quản lý chất lượng giáo dục tỉnh nhà trong năm học 2019-2020.

(Toàn cảnh Hội nghị Giao ban các trường THPT, THCS-THPT, PTDT nội trú năm học 2019-2020)

Hội nghị đã lắng nghe Báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ giáo dục trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19; nhiệm vụ trọng tâm tiếp theo năm học 2019-2020; Kế hoạch tổ chức tập tuấn cho giáo viên dạy lớp 12 do đồng chí Đào Quang Thuận - Quyền trưởng phòng GDTH-GDTX trình bày; Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về công tác kiểm tra đánh giá, thi thử cho học sinh lớp 12 do đồng chí Phạm Thị Thuận - Phó trưởng phòng Đào tạo, Khảo thí và QLCLGD trình bày; Đại biểu nghiên cứu Kế hoạch phối hợp tuyên truyền thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ học kỳ 2 và chuẩn bị các điều kiện cho học sinh lớp 12 dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Hội nghị đã tiếp thu 15 ý kiến phát biểu tại hội trường của các đại biểu về dự Hội nghị, các ý kiến phát biểu đã tập trung phân tích, làm sáng tỏ bức tranh toàn cảnh về giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà trong thời gian tới, đặc biệt là các nhiệm vụ, giải pháp cho dạy và học đối với học sinh lớp 12. Các đại biểu cho rằng đây là thời điểm cơ hội và thách thức đan xen với nhau. Khó khăn và thách thức trong thời gian tới là rất lớn nhưng cũng là cơ hội để ngành giáo dục của tỉnh củng cố niềm tin với Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Sơn La nói riêng và nhân dân trong cả nước nói chung. Trên cơ sở đó, các nhà trường đều bày tỏ quyết tâm cao khắc phục mọi khó khăn, cùng với Lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020.

(Các đại biểu dự Hội nghị phát biểu ý kiên thảo luận)

Trên cơ sở tổng hợp các Kế hoạch, Báo cáo và ý kiến đóng góp, bổ sung của các đại biểu dự Hội nghị, kết luận tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng - Tỉnh ủy viên, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các nhà trường khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II năm học 2019-2020:

Một là: Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và của Sở về việc nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng giáo dục nói chung, tập trung cho học sinh  lớp 12 nói riêng.

Hai là: Các nhà trường cần chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, chính quyền địa phương sở tại, hội cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể nhằm huy động sự hỗ trợ, quan tâm, tạo điều kiện của toàn xã hội cho giáo dục.

Ba là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động học sinh tới trường, đặc biệt sau kỳ nghỉ chống dịch Covid-19, không để học sinh nghỉ học, bỏ học.

Bốn là: Khẩn trương xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường thực hiện từ nay cho đến kết thúc năm học. Đối với lớp 12, xây dựng kế hoạch dạy học cho đến khi các em bước vào kỳ thi. Triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản hướng dẫn của Sở, tổ chức phân loại năng lực học sinh để có kế hoạch ôn tập, bổ trợ, bù đắp kiến thức phù hợp với từng nhóm học sinh nhằm củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục.

Năm là: Xây dựng kế hoạch dạy học bổ trợ kiến thức cho học sinh yếu, kém; Kế hoạch ôn tập cho học sinh sau khi kết thúc chương trình dạy học nhằm đảm bảo kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Sáu là: Giao các phòng chức năng của Sở, phối hợp với các Nhà trường tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch hội nghị tập huấn các lĩnh vực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên cốt cán trong toàn tỉnh./.


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan