Tuesday, 17/07/2018 - 03:26|
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Sinh hoạt cụm chuyên môn THCS cấp tỉnh đối với môn Toán học và Ngữ văn năm học 2017-2018

      Với mục tiêu giúp cho cán bộ quản lí và giáo viên khối THCS có nhận thức đúng đắn về đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực của học sinh, vận dụng thành thạo Công văn số 1447/SGDĐT-GDTrH ngày 21/09/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn đánh giá, xếp loại giờ dạy và xây dựng kế hoạch bài học  của giáo viên, Sở GD&ĐT Sơn La tổ chức hoạt động sinh hoạt cụm chuyên môn (SHCCM) cấp tỉnh đối với hai môn học là Toán học và Ngữ văn.

Hoạt động SHCCM được chia làm hai đợt: Ngày 16/4/2018, tại Trường Tiểu học Tây Tiến, huyện Mộc Châu, với sự tham gia của 70 cán bộ quản lí và giáo viên gồm thuộc 6 Phòng GD&ĐT: Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu, Vân Hồ, Phù Yên, Bắc Yên. Ngày 18/4/2018, tại Trường Tiểu học Chiềng An, TP Sơn La, có sự tham gia của 65 cán bộ quản lí và giáo viên thuộc 6 Phòng GD&ĐT: Thành phố, Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Mường La, Sông Mã, Sốp Cộp.

      Hoạt động SHCCM được tổ chức dưới hình thức: Dự giờ, rút kinh nghiệm và giải đáp những băn khoăn thắc mắc của các đơn vị theo môn học. Qua các giờ dự có thể thấy các đơn vị đã bước đầu tiếp cận được với quan điểm dạy học theo định hướng PTNL HS. Tuy nhiên, những tồn tại của các đơn vị cơ sở trong vấn đề ĐMPPDH đó là: sự lúng túng trong việc tổ chức hoạt động học, trong việc đánh giá sản phẩm học tập của học sinh; còn lạm dụng và lãng phí trong việc sử dụng phương tiện và thiết bị dạy học, lựa chọn nội dung dạy học chưa phù hợp với đối tượng học sinh…

      Trong đợt SHCCM này, các đơn vị đã thể hiện tinh thần làm việc hăng say và nghiêm túc từ khâu xây dựng kế hoạch bài học, chuẩn bị phương tiện, thiết bị dạy học đến trao đổi, đóng góp ý kiến cho các đơn vị bạn cũng như nêu những khó khăn, vướng mắc của đơn vị mình.

      Qua SHCCM cấp THCS đã phản ánh phần nào thực trạng dạy - học ở các trường THCS, đồng thời giúp các đơn vị rút ra những kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lí cũng như trong thực tiễn giảng dạy./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan